Đề kiểm tra học kì II lớp 9 môn Ngữ văn - Trường THCS Trần Cao, Hưng Yên

Đề kiểm tra học kì II lớp 9 môn Ngữ văn - Trường THCS Trần Cao, Hưng Yên
Đề kiểm tra Ngữ văn
Miễn phí
3(7)
172 người dùng

Đề kiểm tra học kì II môn Ngữ văn dành cho học sinh lớp 9 - Trường THCS Trần Cao, Phù Cừ, Hưng Yên

Tải xuống
  • Phát hành: Bộ GD-ĐT
  • Dung lượng: 174 KB
  • Cập nhật: 15/12/2012
  • Lượt tải: 172

Mô tả

TRƯỜNG THCS TRẦN CAO
PHÙ CỪ - HƯNG YÊN
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
MÔN NGỮ VĂN, LỚP 9

Thời gian làm bài 90 phút 

I. Trắc nghiệm khách quan (3 điểm, 12 câu, mỗi câu trả lời đúng được 0,25 điểm).

Trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn vào một chữ cái trước câu trả lời đúng.

• Đọc đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi 1, 2:

“Kim Lân là nhà văn am hiểu cuộc sống của người nông dân ở nông thôn miền Bắc. Tất cả các truyện của ông đều xoay quanh cảnh ngộ sinh hoạt của người nông dân. Truyện “Làng” được Kim Lân sáng tác trong thời kỳ đầu cuộc kháng chiến chống Pháp. Nhân vật chính là ông Hai, người làng Chợ Dầu”.

(Trích bài làm của học sinh)

1. Đoạn văn trên phù hợp nhất với phần nào của bài văn?
A. Mở bài
B. Thân bài
C. Kết bài
D. Cả A, C đều đúng.

2. Cách trình bày của đoạn văn trên theo trình tự nào?
A. Từ riêng đến chung
B. Từ khái quát đến cụ thể
C. Từ quá khứ đến hiện tại.
D. Từ hiện tại đến tương lai

3. Bài thơ Con cò của Chế Lan Viên khai thác và phát triển hình tượng con cò từ đâu?
A. Những câu hát ru quen thuộc
B. Những hình ảnh con cò trong thơ cổ
C. Hình ảnh con cò trong thơ hiện đại
D. Những bài thơ viết về loài vật

4. Ý nghĩa biểu tượng của hình tượng con cò trong bài thơ Con cò của Chế Lan Viên là gì?
A. Hình ảnh người nông dân vất vả, lam lũ
B. Hình ảnh người phụ nữa vất vả, giàu đức hi sinh
C. Biểu tượng cho tấm lòng người mẹ và ý nghĩa của lời ru
D. Cả A, B, C đều đúng

5. Bài thơ Viếng lăng Bác được viết theo thể thơ gì?
A. Thể thơ tám chữ
B. Thể thơ thất ngôn tứ tuyệt.
C. Thể thơ thất ngôn bát cú
D. Thể thơ tự do

6. Câu thơ nào thể hiện rõ nhất niềm xúc động của nhà thơ Viễn Phương khi ra thăm lăng Bác?
A. Đã thấy trong sương hàng tre bát ngát
B. Kết tràng hoa dâng bảy mươi chín mùa xuân
C. Mai về miền Nam thương trào nước mắt
D. Ngày ngày dòng người đi trong thương nhớ

7. Câu nào sau đây không chứa thành phần biệt lập cảm thán?
A. Chao ôi, bông hoa đẹp quá !
B. Kìa, trời mưa rồi đấy.
C. Ồ, ngày mai là thứ bảy rồi.
D. Tôi không rõ lắm, hình như họ là hai mẹ con.

8. Câu nào sau đây không có thành phần gọi đáp?
A. Ngày mai là thứ năm rồi.
B. Này, cậu đi học đấy ư ?
C. Thưa cô, em xin phép đọc bài ạ.
D. Ngủ ngoan A-Kay ơi !

9. Câu nào sau đây là câu đặc biệt?
A. Tôi, một quả bom trên đồi.
B. Vắng lặng đến phát sợ.
C. Cây còn lại xơ xác.
D. Đất nóng.

10. Câu “Cảm thấy ánh mắt các chiến sĩ dõi theo mình, tôi không sợ nữa.” được dùng với mục đích gì?
A. Bày tỏ nghi vấn
B. Trình bày sự việc
C. Thể hiện sự cầu khiến
D. Bộc lộ cảm xúc.

Download tài liệu để xem thêm chi tiết

Tìm thêm: Download đề kiểm tra học kì môn Ngữ văn, Tải đề kiểm tra học kì môn Ngữ văn, Đề kiểm tra học kì môn Ngữ văn, Đề kiểm tra học kì lớp 9, Ngữ văn lớp 9, Đề kiểm tra học kì tỉnh Hưng Yên, Đề kiểm tra học kì trường THCS Trần Cao,

Xếp hạng của bạn